Với một bộ logo chất lượng, phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất, quy trình nghiêm ngặt nhất. Sau đây là những yêu cầu cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu:

Logo

Sử dụng màu sắc đơn giản, tông màu sáng thu hút, hình ảnh bắt mắt, dễ phân biệt và nhận biết, logo phù hợp với dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

Website

Mỗi doanh nghiệp nên thiết kế cho mình 1 website chuyên nghiệp giới thiệu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp, màu sắc tương đồng với màu chủ đạo của logo.

Bộ nhận diện văn phòng

Namecard, poster, folder … phải có những thiết kế nhận diện chi tiết nhưng đơn giản, màu sắc phù hợp, trình bày hợp lý câu chữ và hình ảnh.

Slogan

Phát ngôn của doanh nghiệp cần được suy nghĩ kĩ càng, nên dễ nhớ dễ hiểu, tránh quá dài dòng, trùng lặp thương hiệu khác hoặc câu từ quá lố vì sẽ gây phản tác dụng.

Sự khác biệt

Đối với 1 thương hiệu, khác biệt chính là sự nổi bật. Trong 1 thị trường kinh doanh doanh nghiệp của bạn không nên sao chép bất kỳ 1 thương hiệu nào cả, hãy dùng chính sự khác biệt của mình tác động tới nhận thức của người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Sự gắn kết

Bộ nhận diện là kết quả của những năm tháng hoạt động của doanh nghiệp được gắn kết với sản phẩm và thương hiệu, do đó tất cả các thông điệp phải được thống nhất và mang tính liên kết chặt chẽ với nhau. Điều đó không chỉ tái khẳng định sự chuyên nghiệp mà còn là uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

Điểm nhấn

Mỗi thương hiệu đều nên tạo cho mình một điểm nhấn, điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn khác biệt, độc đáo trong mắt khách hàng. Trong một thị trường kinh doanh ‘bạn phải thay đổi để trở nên khác biệt hơn hoặc bạn cũng sẽ tầm thường như những doanh nghiệp khác’ vì vậy hãy tạo cho mình một điểm nhấn mạnh mẽ, đó sẽ là bước đệm để doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn.